HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 214281

VÀI LỜI SUY NGHĨ VỀ HOẠT ĐỘNG “THAO GIẢNG”

Thứ sáu - 25/12/2015 02:19 | Số lần đọc: 450
        Trong cuộc đời làm nghề dạy học chắc chắn rằng người giáo viên nào cũng đã từng cảm nhận được không khí của những đợt thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, cái cảm giác hồi hộp, lo lắng, chen lẫn với nỗi vui mừng phấn khởi.
Nhưng đối với tôi, thao giảng, không chỉ như một số người suy nghĩ mà là hoạt động giáo dục này có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người giáo viên, CB quản lý giáo dục và đặc biệt mang lại nhiều ý nghĩa cho các em học sinh.
Bản thân tôi công tác gần 15 năm trong thì đã thực hiện không dưới 20 tiết thao giảng. Sau mỗi tiết dạy, được bạn bè đồng nghiệp góp ý tôi lại thấy mình trưởng thành hơn, có kinh nghiệm hơn trong chuyên môn.
Mỗi đợt thao giảng nhằm trước hết nhắc lại cho mọi người nhớ đến những ngày lễ lớn của quê hương đất nước, nhắc nhở mọi người nhớ đến truyền thống dân tộc và lịch sử nhân loại. Đây chính là một hoạt động giáo dục lịch sử vô cùng hiệu quả đối với các em học sinh.
Không chỉ thế hoạt động thao giảng chính là một đợt sinh hoạt chuyên đề lớn của mỗi đơn vị nhà trường. Mỗi đợt thao giảng là một cơ hội để mỗi giáo viên huy động toàn bộ hiểu biết, vận dụng hết năng lực của mình để thực hiện những tiết dạy hay, tiết dạy có chất lượng nhất! Ở đây, mỗi giáo viên sẽ thể hiện được những gì về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của mình để đồng nghiệp học tập và cũng là nơi họ được đồng nghiệp góp ý, bổ sung những gì còn tồn tại của bản thân để từ đó tìm ra hướng khắc phục hiệu quả nhất!
          Đối với Cán bộ quản lý nhà trường, hoạt động thao giảng là dịp để có thể đánh giá một cách tổng quan về hoạt động dạy của giáo viên từng lớp, hoạt động học của từng học sinh. Hoạt động thao giảng là dịp để CBQL có cái nhìn bao quát về nhiều mặt trong nhà trường, từ đây, nắm bắt được những mặt thuận lợi của giáo viên và học sinh để phát huy, đồng thời cũng có thể giúp GV, HS khắc phục, bổ sung những điểm yếu, mặt tồn tại hạn chế của bản thân.
Từ trong những hoạt động thao giảng, CBQL cũng có thể trau dồi thêm kinh nghiệm dạy học cũng như kinh nghiệm đánh giá giáo viên, đánh giá học sinh cho bản thân cũng từ đó có thêm những căn cứ để đánh giá xếp loại giáo viên vào dịp cuối năm học.
Như vậy với rất nhiều ý nghĩa quan trọng của hoạt động thao giảng chào mừng, chúng ta cần nhìn lại những chặng đường mình đã qua. Chúng ta cần nhớ lại những đợt thao giảng mình đã thực hiện, để xem hoạt động này đã mang lại những gì cho mỗi chúng ta để từ đó chúng ta có những suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn vào mỗi dịp phát động thao giảng chào mừng.
Ngoài những giờ học bình thường trên lớp, mỗi cán bộ, giáo viên cần quan tâm để đầu tư thích đáng cho các đợt thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại trong năm để hoạt động này mang lại thêm nhiều ý nghĩa thiết thực hơn nữa cho cả giáo viên và học sinh, cho toàn thể nhà trường.                 

Tác giả bài viết: Phan Thị Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn