HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 214263

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY MÔN TIN HỌC Ở TIỂU HỌC

Thứ sáu - 25/12/2015 02:43 | Số lần đọc: 753
    Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học. Đó là quá trình thu nhập, phân tích và xử lý thông tin về kiến thức, kỹ năng thái độ của học sinh theo mục tiêu của môn học.
Mục đích của việc kiểm tra đánh giá là xác nhận kết quả học tập của học sinh tiểu học ở các môn học nói chung, môn Tin học nói riêng và cung cấp những thông tin chính xác về quá trình dạy Tin học ở tiểu học cho ban giám hiệu, cho cán bộ quản lý, giáo viên môn Tin học để có những điều chỉnh tác động kịp thời tới quá trình dạy học môn tin học nhằm nâng cao chất lượng của học sinh.
     Đánh giá kết quả học tập môn tin học của học sinh là một nhiệm vụ của giáo viên giảng dạy môn Tin học mà trong đó học sinh có thể tham gia vào việc đánh giá, có thể xác định mình đạt được kết quả học tập ở mức độ nào. Vì vậy việc lựa chọn phương pháp đánh giá cho phù hợp và khách quan là việc cần thiết mà mỗi giáo viên nên làm.
 Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tin học của học sinh phải đảm bảo được tính toàn diện, tức là kiểm tra được hết các nội dung mà các em được học. Phải đảm bảo được tính chính xác, tính lượng hoá cao. Nghĩa là việc kiểm tra đánh giá phải xây dựng được các chỉ số đáng tin cậy, cho phép đánh giá có thể đo được, đếm được, quan sát được, có thể xác định được bằng con số cụ thể.
     Việc ra đề dựa trên cơ sở phát triển năng lực, trí tuệ học sinh ở các mức độ:
         + Từ đơn giản đến phức tạp :
         + Nhận biết, ghi nhớ tri thức ;
         + Thông hiểu, lí giải ;
         + Vận dụng ;
         + Phân tích ;
         + Tổng hợp ;
         + Đánh giá, nhận xét.
     Việc đánh giá phải đảm bảo tính khách quan trên hai mặt: Nội dung đánh giá khách quan (không dựa trên màu sắc chủ quan của người ra đề). Phải căn cứ vào chương trình và trình độ của các em học sinh tiểu học. Mặt khác công việc chấm điểm và thu nhập kết quả đánh giá phải khách quan thể hiện ở chổ: Điểm chấm của bài kiểm tra phải chính xác, không bị thiên kiến chủ quan của người chấm làm cho sai lệch.
      Trong số các phương pháp đưa ra để đánh giá kết quả học tập môn Tin học của học sinh như phương pháp quan sát, phương pháp vấn đáp, phương pháp kiểm tra tự luận thì phương pháp kiểm tra trắc nghiệm khách quan là có thể đáp ứng được những yêu cầu đặt ra trong việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn