HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 214307

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC SINH ĐẠI TRÀ

Thứ sáu - 25/12/2015 02:16 | Số lần đọc: 14687
- Ngay từ đầu năm học giáo viên chủ nhiệm cần phân loại đối tượng học sinh để có biện pháp dạy học phù hợp.
- Lập kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo học sinh giúp các em đạt yêu cầu cơ bản về kiến thức kĩ năng các môn học.
- Xây dựng môi trường học tập thân thiện, nhẹ nhàng và hiệu quả, tạo tâm thế cho các em “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
- Phối kết hợp với cha mẹ học sinh để cùng kèm cặp học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng bằng cách thông tin qua sổ liên lạc, gặp gỡ trao đổi ,không chờ đến các cuộc họp phụ huynh mới trao đổi.
- Nếu trong lớp có học sinh ch­ưa học tốt, giáo viên phải liên hệ với phụ huynh hoặc ghé thăm gia đình để tìm hiểu nguyên nhân.
          - Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên cần tìm hiểu tận tình, tìm biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ các em.
          - Thường xuyên động viên khích lệ học sinh  khi các em có những tiến bộ nhỏ. Giáo viên cần tạo khoảng cách gần gũi ,thân thiện với các em và gia đình các em.
          - Tổ chức các nhóm học sinh ở gần nhà nhau để cùng học, cùng giúp đỡ nhau. Bố trí chỗ ngồi cho học sinh phù hợp sao cho các em có thể giúp đỡ được nhau tiến bộ trong học tập ở từng bàn (nên cho một em học khá hơn ngồi cùng em học chưa đạt chuẩn để có thể kèm học tại lớp).
          - Giáo viên cần nhận thức đầy đủ về cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung .
          - Thực hiện việc bồi dưỡng thường xuyên liên tục cả về hai phía giáo viên và học sinh trong từng buổi học.
          - Hàng ngày trên lớp ,giáo viên cần kịp thời nhận xét ,sữa sai ,động viên  khích lệ  học sinh bằng lời nói trực tiếp ,lời nhận xét trong bài làm của các em hoặc có phần thưởng là cái bút,quyển vở khi các em tiến bộ .
          - Giáo viên cần đến sớm để cùng kiểm tra và dò bài với các em. Công việc này cần đ­ược kiểm tra thư­ờng xuyên vào đầu giờ có hiệu quả hơn.
          - Lựa chọn thời gian bồi dưỡng cho phù hợp :
          + Trong buổi học chính khóa( Tiết bồi dưỡng, Tiết tự học).
          + Bồi dưỡng cá nhân?  hay nhóm? lớp ?
          +  Bồi dưỡng theo nhóm
          + Xây dựng đôi bạn cùng tiến.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 16 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn