Căn cứ công văn số 1421/SGD-ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học của Sở GD - ĐT Hà Tĩnh; căn cứ  nhiệm vụ năm học của phòng GD Đức Thọ : “Tiếp tục yêu cầu các nhà trường tăng cường tổ chức các buổi ngoại khóa, giới thiệu sách, các cuộc thi kể chuyện theo sách, tổ chức các tiết đọc thư viện ,…và đưa tiết đọc sách thư viện vào trong khung giờ chính thức của nhà trường, tạo thói quen đọc sách cho học sinh nhằm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, gia đình và cộng đồng”.

    Và chắc chúng ta ai cũng đã  được nghe nguyên vị chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng nhắc nhà quản lí Giáo dục rằng: “Làm sao để mọi người đọc sách một cách say mê như đã từng mê bóng đá mà điểm bắt đầu chính là nhà trường và các em học sinh”. Thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách, nó tác động mạnh mẽ, tích cực đến việc hình thành tri thức,nhân cách của trẻ.Vì vậy trường Tiểu học Đức Dũng hôm nay đã tiếp tục tố chức buổi chuyên đề tiết đọc sách thư viện để giúp thầy cô hướng các em học sinh có thói quen đọc sách và đọc sách một cách văn minh.

   Tham gia buổi chuyên đề hôm nay (17/10/2019) với sự có mặt của Ban giám hiệu (Thầy Đào Hữu Tình - HT, cô Trần Thị Thùy Lê - PHT và 16 thầy cô giáo trong nhà trường. Hai tiết dạy diễn ra thành công tốt đẹp.Tiết một là tiết “Đọc to nghe chung” - Lớp Một do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải lên lớp. Tiết hai là tiết đọc “Cặp đôi” - lớp 5 do cô giáoTrần Thị Hồng Nhung lên lớp.

                          

                          

                          

                                    

    Sau khi dự giờ hai tiết của hai giáo viên, được bạn bè động nghiệp và Ban giám hiệu  đánh giá rất cao. Học sinh tham gia đọc sách tích cực và hào hứng, chia sẽ với bạn sôi nổi; Giáo viên hướng dẫn học sinh đúng quy trình của tiết đọc sách.Từ nội quy thư viện, cách cầm và dở sách đến ba hoạt động chính đó là Hoạt động đọc, Hoạt động chia sẽ và HĐ mở rộng. Học sinh được đọc và được chia sẻ câu chuyện, bài đọc của mình với giáo viên, với bạn và được vẽ, viết  những suy nghĩ hay sự yêu thích của bản thân với bài đọc,nhân vật hay một chi tiết đã đọc. Cách đọc và chia sẽ này đã tạo hứng thú đọc sách nhằm giúp học sinh nhớ, hiểu sâu câu chuyện và nội dung bài đọc.

                        

                        

                        

   Cuối cùng của tiết đọc giáo viên đã gợi mở để học sinh tự liên hệ thực tế và rút ra những điều bổ ích cho bản thân mình.

   Phải nói rằng, hiệu quả của tiết đọc sách đã thể hiện rõ trên mỗi bài vẽ, lời nói sự suy nghĩ và chia sẽ của các em học sinh.

   Sau hai tiết dạy của hai cô giáo, các thầy cô trong nhà trường đã nhận xét, đánh giá cụ thể những ưu, khuyết điểm và đã thống nhất các phương pháp cũng như quy trình của tiết hướng dẫn đọc sách thư viện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Áp dụng cách đọc sách thư viện này tôi chắc chắn học sinh sẽ hứng thú đọc sách và đọc sách có hiệu quả cao.

       Xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, hai cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải, Trần Thị Hồng Nhung và tất cả các em học sinh lớp 5A,1A.

                                                                                                 Người viết

                                                                                      Nguyễn Thị Bích Ngọc